Wednesday, July 25, 2012

รอมฎอนกับความล้มเหลว





ความล้มเหลวสำคัญของรอมฎอนคือ เรายังไม่สามารถเข้าถึงจิตวิญญานแห่งรอมฎอนได้
เราทำได้แค่อดอาหาร ในช่วงเวลาหนึ่ง แต่กลับชดเชย มากกว่าปกติในอีกเวลาหนึ่ง


ถ้าเป็นดังนี้ รอมฎอนเราได้แค่ทำให้พ้นจากบาป แต่สร้างผลกระทบสำคัญต่อสุขภาพ หรือจิตวิญญาณแห่งรอมฎอน

...
เทศกาลอาหารคือข่าวดีๆ สำหรับคนอดอยากที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก ไม่ละเว้นแม้กระทั้ง คนบางคนในละเเวกใกล้เคียงเรา หลังบ้านเรา หรือท้ายหมู่บ้านเรา
แต่ทุกวันนี้ เทศกาลอาหาร คือช่วงเวลาที่เฝ้ารอสำหรับ คนที่พอกิน มีอันจะกิน หรือมีกินอย่างล้นเหลือ

จงมาทำให้รอมฎอนนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของข่าวดีๆ สำหรับคนที่ ไม่มีกิน หรือคนที่หลังจากข้าวมื้อนี้แล้ว มื้อต่อไป ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้กินอีก

No comments: