Wednesday, September 25, 2013

รักแท้




เป็นภาพประกอบเท่านั้น (ไม่เกี่ยวข้องใดๆ กับเนื้อหาตามเรื่อง)
 

หญิง  :   มีผู้ชายหลายคนได้มากอดฉันแล้ว
ผู้ชาย   :   ต่อไป ฉันจะถนุถนอมและปกป้องเธอ ด้วยรักที่เต็มเปี่ยม
หญิง  :   "You are not my first....."
ชาย   :   "And you are my first...."

หญิง  :   อันตัวฉันนี้ผ่านชายมาหลายคนแล้ว
ชาย   :  ที่ฉันอยากได้คือใจเธอ
หญิง  :  มีชายบางคน มองฉันเหมือนโสเภณี
ชาย   :  แต่สำหรับฉันแล้ว เธอคือหญิงที่บริสุทธิ์ ไร้มายา และจริงใจ

ผ่านการสนทนาถึงตรงนี้ ผู้หญิงก็ร้องให้ แต่ก็ยิ้มอยู่ในที
และกล่าวว่า  "เราคงไม่เหมาะหรอก เพราะฉันไม่ไช่ผู้หญิงที่ดี"

ผู้ชายจ้องหน้าผู้หญิง พลางกล่าวว่า
"สิ่งสำคัญสำหรับฉันคือใจเธอ  ฉันไม่ได้หวังที่ร่างกาย ใจที่บริสุทธิ์
ไร้มายาจริต  หรือการเสแสร้งใด ๆ คือสิ่งที่ฉันใฝ่หา"

จบข่าว

บทเรียนจากเรื่องนี้
1. ผู้ชายที่ดีย่อมรู้จักให้ค่าผู้หญิง การให้ค่าที่แท้จริง ย่อมไม่ไช่เพราะความสมบูรณ์ของเรือนร่าง
แต่มีใจให้โดยปราศจากข้อแม้

2. ผูู้ชายที่ดี ไม่มองถึงความบกพร่องของช่วงเวลาที่ผ่านไป  แต่จะให้ความสำคัญกับความฝัน
ที่จะได้ร่วมกันถักถอสู่อนาคต

3. ไม่มีใครสามารถแก้ไขอดีตได้แล้ว แต่ด้วยความจริงใจ บริสุทธิใจ (อิคลาส) พร้อมทั้งขอลุแก่โทษ
อย่างจริงจัง ความบกพร่องใดๆ ในอดีต อาจจะเป็นบทเรียน หรือพลังเพื่อการหลอหลอมสู่สิ่งที่ดีงามสำหรับอนาคตได้


    Motivation  of life  

No comments: