Saturday, April 02, 2016

ภาพเก่าเล่าความหลัง

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 1993 หรือ 23 ปีล่วงมา ทั่วโลกออกข่าว ตึกคอนโดมีเนี่ยมหรูที่ชื่อไฮด์แลนด์เทาวเวอร์ ขนาด 12. ชั้น พังถล่มกลายเป็นซาก มีผู้เสียชีวิตทันที 48 ศพ โดยในจำนวน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกของอดีตรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียพร้อมทั้งคู่สมรส (ลูกของนายมูซา ฮีตัม)

ถือเป็นโศกนาฎกรรมครั้งแรกสุด และเลวร้ายสุด (ที่เกี่ยวกับตึกถล่ม) ของประเทศนี้

แต่และมหัศจรรย์มีจริง เมื่อท่ามกลางซากปรักหักพังของตึกนั้นมีเด็กน้อย อายุแค่ 18 เดือน รอดชีวิตอย่างเหลือเชื่อ ภายใต้การช่วยเหลือของทีมกู้ภัย ก่อนนำตัวส่งต่อไปยังรถฉุกเฉิน

เด็กน้อยคนนั้นเป็นชาวอินโดนีเซีย มากับมารดาที่ทำงานเป็นแม่บ้านให้กับ หนึ่งในผู้อาศัยในคอนโดฯ นั้น

23 ปีผ่านไป ทั้งผู้ช่วยเหลือ และเธอผู้ได้รับการช่วยเหลือ เปลี่ยนชีวิตอย่างสิ้นเชิงตามกาลเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนคือรอยระลึกเก่าๆ ที่ยังคงเวี่ยนว่ายในความทรงจำ

เด็กน้อยในวันนั้น แค่ 18 เดือน คงไม่มีอะไรให้จดจำถ้า ไม่ไช่เพราะมารดาตนเอง เก็บภาพเก่าๆ ตามหน้าหนังสือพิมพ์ เอาให้เธอดูและเล่าให้เธอฟัง

เมื่อสื่อสังคมออนไลน์ เข้าถึงง่าย และขยายตัวกว้างไกล เธออัพโหลดภาพและข่าวเกี่ยวกับเธอครั้นยังเป็นทารก ที่สามารถรอดชีวิตจากตึกถล่มอย่างน่าอัศจรรย์ จนมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับทีมช่วยเหลือในมาเลเซีย พบเรื่องราวดังกล่าว มีการสื่อสารต่อ นัดเเนะเธอและครอบครัวมาสัมภาษณ์ออกทีวี ช่อง9 จนเป็นคนดังในพริบตา

เธอบอกว่าชีวิตที่ผ่านมาอยากพบคนที่ช่วยชีวิตเธอ ซึ่งก็เท่าๆ กับคนที่ช่วยเหลือเธอที่ยังตราตรึงกับเหตุการณ์วันนั้น และอยากได้พบเด็กน้อยคนนั้น ที่วันนี้ได้เป็นผู้ใหญ่แล้วเช่นกัน

และแล้วทั้งสองฝ่ายก็ได้เจอกัน
คนช่วยเหลือเธอชื่อนายโนรีซัน สะอัด ปัจจุบันอายุ 46 ปี
และเธอชื่อนูรฮามีดะห์  นาจิบ
ได้พบกันเป็นครั้งแรกหลังจากผ่านไป 23 ปี เมื่อเขาไปรอต้อนรับเธอที่สนามบิน KLIA2 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา

แหล่งข้อมูล :  www.astroawani.com/berita-malaysia/selepas-23-tahun-bayi-highland-towers-dan-wiranya-dipertemukan-100147

ภาพประกอบจาก www.mynewshub.cc






No comments: